#2023 Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch

#2023 Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Xem ngay video Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch

Cách chăm sóc cây tiêu sau khi thu hoạch? Sau khi thu hoạch, cây tiêu cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để cây tiêu có thể phục hồi và phát triển tốt nhất. Trong bài viết này, Công ty Cổ phần Phân bón Trường Sinh sẽ chia sẻ đến bà con một số biện pháp chăm sóc ớt sau thu hoạch. 1. Cắt tỉa, tạo hình: sau khi thu hoạch cần theo dõi sự phát triển của cành tiêu. – Bà con nên cắt bỏ các cành lươn, dây phụ để cây tập trung nuôi các cành ngang, cành chính vì đó là cành sau này đơm hoa kết trái – Cắt bỏ cành sâu bệnh, cành chết, cành bị đốt chúng, hãy cắt những cành mọc gần mặt đất để thông gió. (Chú ý cắt không làm nát vết cắt). – Đối với vườn tiêu sử dụng cây sống làm trụ phải chú ý cắt tỉa cành lá của cây làm trụ để tạo độ thông thoáng cho gốc tiêu, tránh cho trụ bị gió, mưa quật gãy làm hư hại cây tiêu. cây tiêu. 2. Cày xới lớp đất mặt, bón lót. Cây ớt trong giai đoạn sau thu hoạch cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để cây hồi sức sau thu hoạch và tiếp tục phát triển. Vì vậy, thời điểm này bà con cần chú ý kiểm soát và bón thêm các loại phân bón phù hợp với loại cây trồng, giai đoạn gieo trồng. Ngoài việc bón phân để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, Kindred còn có thể kết hợp trộn và cày xới đất để làm tơi xốp đất, giúp đất tơi xốp và cây dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ phân bón. Đối với vườn tiêu chưa cho trái thì bón thúc để cây sinh trưởng tốt, còn vườn tiêu sau thu hoạch thì bón thúc để cây tiếp tục ra nhiều hoa, trái. Sau khi thu hoạch, bà con nên lấy nước rửa vườn và phun lá cho sạch. Trong giai đoạn sau thu hoạch, sức đề kháng của cây tiêu rất yếu, bà con cần thường xuyên theo dõi để phát hiện và phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh. Nhìn chung, bà con nên thực hiện các biện pháp phòng trừ sau: – Cắt bỏ những bộ phận cây bị bệnh, mang ra khỏi vườn để tiêu hủy, những cây bị bệnh nặng phải đào bỏ rễ để cấy cây mới. – Sử dụng các chế phẩm đặc trị để phòng trừ. – Tiếp tục chăm sóc để cây nhanh phục hồi. Bà con nên nhớ hầu hết các loại bệnh trên cây tiêu đều không thể hoặc rất khó chữa trị nên biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là phòng trừ. .

Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=O_LZSSKGdQY

Tags của Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch: #Cách #chăm #sóc #hồ #tiêu #sau #thu #hoạch

Bài viết Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch có nội dung như sau: Cách chăm sóc cây tiêu sau khi thu hoạch? Sau khi thu hoạch, cây tiêu cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để cây tiêu có thể phục hồi và phát triển tốt nhất. Trong bài viết này, Công ty Cổ phần Phân bón Trường Sinh sẽ chia sẻ đến bà con một số biện pháp chăm sóc ớt sau thu hoạch. 1. Cắt tỉa, tạo hình: sau khi thu hoạch cần theo dõi sự phát triển của cành tiêu. – Bà con nên cắt bỏ các cành lươn, dây phụ để cây tập trung nuôi các cành ngang, cành chính vì đó là cành sau này đơm hoa kết trái – Cắt bỏ cành sâu bệnh, cành chết, cành bị đốt chúng, hãy cắt những cành mọc gần mặt đất để thông gió. (Chú ý cắt không làm nát vết cắt). – Đối với vườn tiêu sử dụng cây sống làm trụ phải chú ý cắt tỉa cành lá của cây làm trụ để tạo độ thông thoáng cho gốc tiêu, tránh cho trụ bị gió, mưa quật gãy làm hư hại cây tiêu. cây tiêu. 2. Cày xới lớp đất mặt, bón lót. Cây ớt trong giai đoạn sau thu hoạch cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để cây hồi sức sau thu hoạch và tiếp tục phát triển. Vì vậy, thời điểm này bà con cần chú ý kiểm soát và bón thêm các loại phân bón phù hợp với loại cây trồng, giai đoạn gieo trồng. Ngoài việc bón phân để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, Kindred còn có thể kết hợp trộn và cày xới đất để làm tơi xốp đất, giúp đất tơi xốp và cây dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ phân bón. Đối với vườn tiêu chưa cho trái thì bón thúc để cây sinh trưởng tốt, còn vườn tiêu sau thu hoạch thì bón thúc để cây tiếp tục ra nhiều hoa, trái. Sau khi thu hoạch, bà con nên lấy nước rửa vườn và phun lá cho sạch. Trong giai đoạn sau thu hoạch, sức đề kháng của cây tiêu rất yếu, bà con cần thường xuyên theo dõi để phát hiện và phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh. Nhìn chung, bà con nên thực hiện các biện pháp phòng trừ sau: – Cắt bỏ những bộ phận cây bị bệnh, mang ra khỏi vườn để tiêu hủy, những cây bị bệnh nặng phải đào bỏ rễ để cấy cây mới. – Sử dụng các chế phẩm đặc trị để phòng trừ. – Tiếp tục chăm sóc để cây nhanh phục hồi. Bà con nên nhớ hầu hết các loại bệnh trên cây tiêu đều không thể hoặc rất khó chữa trị nên biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là phòng trừ. .

Từ khóa của Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch: cách chăm sóc

Thông tin khác của Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch:
Video này hiện tại có 57298 lượt view, ngày tạo video là 2020-12-27 10:35:16 , bạn muốn tải video này có thể truy cập đường link sau: https://www.youtubepp.com/watch?v=O_LZSSKGdQY , thẻ tag: #Cách #chăm #sóc #hồ #tiêu #sau #thu #hoạch

Cảm ơn bạn đã xem video: Cách chăm sóc hồ tiêu sau thu hoạch.